Thứ Năm, 8 tháng 6, 2023

Dừa sáp thơm ngon - Đắm chìm trong hương vị có 1 không 2

Nguồn: https://360fruit.vn/dua-sap-thom-ngon-dam-chim-trong-huong-vi-co-1-khong-2.html

Dừa sáp có hương vị ngọt tự nhiên và béo ngậy đặc trưng. Thịt dừa mịn màng, ngọt ngào và thơm mát tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt. Sự ngon miệng và độc đáo trong hương vị làm cho dừa sáp Trà Vinh trở thành một lựa chọn ưa thích cho nhiều người.

Dừa sáp là gì?

Dừa Sáp là tên gọi thông thường, nó còn được gọi là dừa kem, dừa đặc ruột. Cái tên cũng thể hiện rõ đặc điểm của loại dừa này, vị dừa đặc, sánh, dẻo và  béo  hơn hẳn so với dừa thường.

Dừa sáp xuất hiện từ những năm 1960. Giống dừa này là đặc sản, chỉ có ở Trà Vinh, miền Tây Việt Nam nơi nổi tiếng với nhiều trái dừa thơm ngon, hấp dẫn. Do đột biến gen hay do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở nước này mà giống dừa sáp lạ,  xuất hiện đặc biệt  ở  tỉnh này.

dừa sáp la gì

Dừa sáp là đặc sản, chỉ có ở Trà Vinh, miền Tây Việt Nam 

 Trong cây dừa sáp, chỉ có những trái dừa không sáp, mới có khả năng tạo phôi, mầm, được tuyển chọn để lấy giống, còn trái có sáp  không thể tạo được.

=>> Xem thêm: Quả dừa - Vị ngọt, hương thơm, và sức khỏe tự nhiên

Tại sao dừa sáp lại đắt?

Tại sao dừa sáp lại đắt? Đây là một câu hỏi phổ biến khi người ta quan tâm đến giá trị và tính độc đáo của loại quả này.

Dừa sáp đặc ruột Trà Vinh được trồng theo quy trình đặc biệt, sản lượng của loại dừa này có giới hạn so với dừa thông thường, do đó, cung cấp có thể không đáp ứng đủ nhu cầu.

dừa sáp la đặc sản nổi tiếng

Dừa sáp đặc ruột Trà Vinh được trồng theo quy trình đặc biệt

Dừa sáp đặc ruột là một đặc sản nổi tiếng, có hương vị và chất lượng độc đáo. Điều này khiến nó trở thành một món ăn được ưa chuộng và có nhiều người tìm kiếm. Sự phổ biến và yêu cầu cao này cũng có thể làm tăng giá trị của nó trên thị trường.

Việc trồng và chăm sóc cây dừa sáp, đòi hỏi kỹ thuật và công sức đặc biệt. Những quy trình nuôi trồng và chăm sóc này có thể tốn nhiều thời gian và công sức hơn so với dừa thông thường. Chi phí sản xuất và chăm sóc cao, cũng góp phần làm tăng giá trị của dừa sáp đặc ruột Trà Vinh.

=>> Xem thêm: Dưa gang - Hương vị thanh mát với giá trị dinh dưỡng cao

Cách chế biến dừa sáp

Cách chế biến dừa sáp là một chủ đề thú vị và hấp dẫn cho những người yêu thích ẩm thực và muốn tận hưởng hương vị đặc biệt của loại quả này. Dưới đây là một số cách phổ biến để chế biến dừa sáp thành các món ngon độc đáo:

Dừa sáp tươi: Chế biến dừa sáp tươi là cách đơn giản và truyền thống nhất, để thưởng thức loại quả này. Thực tế, khi dùng trực tiếp, bạn có thể cảm nhận được vị béo ngọt, tạo nên hương vị riêng mà ai nếm thử cũng sẽ nhớ mãi.

Sinh tố dừa sáp: là một món tráng miệng tuyệt vời và thơm ngon. Bạn có thể trộn nước dừa sáp tươi với đá và các loại trái cây khác, để tạo ra một ly sinh tố giàu dinh dưỡng và mát lạnh.

sinh tố sừa sáp

Dừa sáp được chế biến thành nhiều món ngon đặc biệt

Kem dừa sáp: là một món tráng miệng phổ biến trong nhiều nền ẩm thực. Bạn có thể sử dụng nước dừa sáp để làm kem dừa ngon lành, hoặc sử dụng kem dừa sáp đã chế biến sẵn, để tạo ra các loại kem lạnh, bánh kem, hay mousse dừa sáp thơm ngon.

kem dừa sáp

Dừa sáp là loại quả được yêu thích nhất hiện nay

Sữa chua dừa sáp: là một sự kết hợp tuyệt vời giữa sữa chua truyền thống và hương vị dừa sáp. Bạn có thể pha trộn nước dừa sáp với sữa chua tự nhiên, thêm một chút đường để tạo ra một món tráng miệng thơm ngon và bổ dưỡng.

sữa chua dừa sáp

Dừa sáp được chế biến thành sữa chua rất ngon

=>> Xem thêm: Mãng cầu xiêm - Siêu thực phẩm cho sức khỏe vàng

Dừa sáp để được bao lâu?

Bạn có thể bảo quản dừa sáp ở nhiệt độ bình thường trong 15-20 ngày. Nếu muốn giữ dừa sáp lâu hơn, bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh, để được hơn 1 tháng, hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 25-30 ngày.

thời gian để dừa sáp

Dừa sáp có thể bảo quản ở nhiệt độ bình thường trong 15-20 ngày

Tuy nhiên, nếu bảo quản quá lâu, dừa sáp không còn giữ được vị tươi ngon, phần cùi đồng không còn dẻo và mất đi vị ngọt. Bạn nên sử dụng dừa sáp trong khoảng 10 ngày kể từ lúc hái xuống, để thưởng thức hương vị tươi ngon của loại trái cây này.

Khi đã tách được cơm dừa sáp, bạn có thể bảo quản phần thịt, trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày hoặc ngăn đá 1 tuần.

=>> Xem thêm: Bơ – Lựa chọn thông minh cho sức khỏe của bạn

Dừa sáp bao nhiêu 1 trái?

Giá của dừa sáp có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vùng địa lý, mùa vụ, kích thước và chất lượng của quả dừa sáp. Hiện nguồn cung dừa sáp chủ yếu ở Trà Vinh, nơi có vùng chuyên canh dừa sáp và rải rác ở một số tỉnh miền Tây.

Một trái dừa sáp hiện nay được bán với giá khoảng 150.000 đồng, có nơi có nơi còn lên đến 300.000 đồng. Trong khi giá của một trái dừa thường chỉ dao động từ 10.00 - 25.000 đồng/trái.

dừa sáp giá bao nhiêu

Một trái dừa sáp hiện nay được bán với giá khoảng 150.000 đồng

Bạn có thể tìm mua dừa sáp ở cái cửa hàng đặc sản miền Tây, nơi đây bạn dễ dàng mua được với mức giá vừa phải và chuẩn hàng. Ngoài ra, một số siêu thị, các trang thương mại điện tử cũng có bán loại dừa sáp này.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét