Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Nguyên nhân khiến Lan Hồ Điệp bị rụng hoa, thối nụ

1. Nguyên nhân khiến Lan Hồ Điệp bị rụng hoa, thối nụ

Hồ Điệp được xếp vào loại lan ưa ẩm, nếu như nhiệt độ nơi để lan quá cao thì nó sẽ làm cho cây bị thối nụ, rụng hoa. Yêu cầu môi trường trồng lan phải có nhiệt độ là 55-65°F (13.3-18.3°C). Cũng có một vài trường hợp khi bạn thay đổi nhiệt độ môi trường ở trong nhà trồng lan thì nó cũng rất dễ xảy ra tình trạng hoa nhanh tàn, héo và rụng, do vậy cần tránh điều này.
>> xem thêm: hoa sinh nhat

Dù là Hồ Điệp hay bất kỳ loại hoa nào thì khi để ở gần quạt gió, máy lạnh thì chúng đều rất dễ bị rụng hoa, hoa bị giập, nát cánh. Trên thực tế, loại lan này cũng không hề thích nước, do vậy khi bạn tưới quá nhiều sẽ dẫn đến bộ rễ bị thối, từ đó làm cho hoa bị rụng, toàn bộ thân cây sẽ bị mềm nhũn ra. Đó là lý do vì sao bạn cần phải canh chỉnh lượng nước tưới của nó sao cho thích hợp. Khi tưới không phun trực tiếp vào hoa bởi điều đó sẽ làm chúng nhanh tàn và rất dễ bị nhiễm trùng.

2. Cách khắc phục Lan Hồ Điệp rụng hoa, thối nụ

Nếu một ngày nào đó bạn nhìn thấy cây lan Hồ Điệp nào xuất hiện tình trạng này thì hãy nhanh chóng nhất nó ra khỏi chậu, xem thử ở bên trong bộ rễ có bị thối, nhũn hay không. Dùng xà phòng với nồng độ nhẹ để vệ sinh cho cây, dao và kéo đã khử trùng bằng cồn hoặc hơ lên lửa rồi sau đó cắt bỏ phần rễ thối, cành bị héo đi.

Dùng thuốc khử trùng và bột diêm sinh để rắc lên các vết cắt của thân rễ, đây là cách để tránh việc nhiễm trùng lây lan ra nhiều hơn, làm ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác nữa. Hoàn thành nhiệm vụ này bạn hãy dùng túi ni lông bịt kín và treo nó vào chỗ mát, sau khoảng 3 đến 4 tuần thì cây bắt đầu mọc rễ, lúc này bạn hãy đem nó ra và trồng vào trong chậu. Lời khuyên của các chuyên gia đó là nên dùng vỏ thông, than củi, xơ dừa để trồng, tất nhiên trước khi sử dụng nó bạn cũng phải ngâm trước một ngày.

>> xem thêm: lan ho diep gia re

Trồng lan Hồ Điệp bạn phải dùng chậu mới với kích thước rộng khoảng 15cm, lót hộp móp ở bên dưới chậu rồi sau đó để cây vào giữa, cho thêm xơ dừa, vỏ cây vào xung quanh. Chừng 2 đến 3 tuần đầu thì không được tưới mạnh mà chỉ phun sương nhè nhẹ cho cây thôi. Sau đợt này, bạn mới được tưới nước và bón phân nhiều hơn, về nước thì mỗi tuần tưới một lần, còn phần thì dùng loại 15 – 15 – 15 pha ½ thìa cà phê với 4 lít nước và bón cho cây.

3. Lưu ý khi chăm sóc Lan Hồ Điệp


Có một vài loại lan có thể dùng rêu để trồng nhưng Hồ Điệp thì không thích hợp để dùng loại giá thể này vì nó nhanh mục và phải thay khá nhiều lần. Bạn không nên tưới cho cây quá nhiều, quan sát đến khi nào thấy trên bề mặt của chậu khô mới được tưới mà thôi. Ở trong chậu nếu bạn cho nước đá vào thì sẽ làm cho rễ cây bị lạnh và không hút nước được. Lúc nào thấy cây mọc mạnh và rễ ra nhiều thì mới được bón phân.

Tiếp theo: hoa chuc mung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét