Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Bí quyết chăm sóc lan hồ điệp ra hoa đúng cách

Có phải bạn thắc mắc tại sao có những người chăm sóc hồ điệp rất mát tay?. Chăm sóc hoa lan hồ điệp đã khó, chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa còn khó hơn gấp bội. Chính vì thế mà việc trồng và chăm sóc hoa lan thật không dễ dàng chút nào đối với những nghệ nhân yêu hoa. Hôm nay Hoa Lan 360 sẽ giới thiệu đến các bạn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa đúng cách nhất.

Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho điều gì ?

Hoa lan hồ điệp đỏ đang mùa nở rộ

Hoa lan hồ điệp đỏ đang mùa nở rộ

Nếu bạn là một trong những tín đồ yêu hoa lan hồ điệp thì chắc chắn bạn sẽ biết được đây là một loài hoa biểu tượng của tình yêu đẹp, vẻ đẹp và sự thánh thiện của hoa lan hồ điệp trong hầu hết các nền văn hóa trên thế giới hầu như không trộn lẫn vào đâu được. Trong đó việc chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa cũng cần rất nhiều sự kì công và tỉ mỉ
Trong tình yêu những bông hoa lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện. Trong thời kỳ Victoria, hoa được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm. Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn càng chọn quà ít hoa bao nhiêu, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu. Trong các bộ phận của châu Âu, hoa lan đã được sử dụng như một thành phần quan trọng trong lựa chọn tình yêu.
Vào thời Victoria ở Anh, những bông hoa đáng yêu này được nhiều người ví như một người phụ nữ xinh đẹp tuyệt trần làm mê đắm biết bao nhiêu người. Thật thú vị, thậm chí là một trang phục của người phụ nữ trong thời đại có một sự tương đồng nổi bật với hoa. Những người Trung Quốc cổ đại xem cánh hoa lan là hình ảnh thu nhỏ của sự hoàn hảo của con người.

Ý nghĩa từng màu sắc của hoa lan hồ điệp

Những bông hoa lan hồ điệp được biết đến với sự đa dạng màu sắc khác nhau, và điều đặc biệt hơn nữa là từng màu sắc trên từng cánh hoa lại đại diện cho một tầng lớp ý nghĩa riêng mà không xen lẫn vào đâu được cả.

Hoa lan hồ điệp tím

Sắc tím trên từng cánh hoa hồ điệp có thể được gọi là màu sắc cửa sự bao dung, đồng thời mang vẻ đẹp sang trọng, dịu dàng như thiếu nữ e ấp. Có thế nói hoa lan hồ điệp tím sẽ là một món quà tuyệt dịu tặng mẹ vào những dịp quan trọng như: chúc mừng sinh nhật, hoa mừng ngày của mẹ,…

Hoa lan hồ điệp tím nở rộ tuyệt đẹp

Hoa lan hồ điệp tím nở rộ tuyệt đẹp

Hoa lan hồ điệp vàng

Hoa lan hồ điệp vàng mang màu sắc của một tình bạn chân thành, vĩnh cữu, màu sắc của một sự khởi đầu đầy may mắn. Chính vì thế hoa lan hồ điệp vàng sẽ là một món quà ý nghĩa nhân dịp khai trương đấy nhé !

Hoa lan hồ điệp vàng nở rộ đẹp tuyệt trần

Hoa lan hồ điệp vàng nở rộ đẹp tuyệt trần

Hoa lan hồ điệp đỏ

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp đỏ là biểu tượng của tình yêu nhiệt huyết, mạnh mẽ ý nghĩa hoa lan hồ điệp màu đò còn thể hiện quyền lực và quyết tâm chinh phục một diều mới mẻ. trong tình yêu các chàng trai luôn muốn chinh phục được người yêu của mình và cúng cháy trong men tình đầy nhiệt huyết

Hoa lan hồ điệp đỏ đẹp ngất ngây

Hoa lan hồ điệp đỏ đẹp ngất ngây

Hoa lan hồ điệp trắng

Sắc trắng mang biểu tượng của sự tinh khôi, thuần khiết, xinh đẹp, và đó cũng chính là lý do vì sao mà nhiều người hay chọn hoa lan hồ điệp trắng tặng người yêu vào những dịp đặc biệt.

Hoa lan hồ điệp mang sắc trắng thuần khiết

Hoa lan hồ điệp mang sắc trắng thuần khiết

Hoa lan hồ điệp xanh

Hoa lan hồ điệp xanh có thể được xem là một loài hoa rất hiếm tại Việt Nam, chính vì thế mà đây chính là loài hoa biểu tượng cho sự cao quý và quý giá.

Hình ảnh hoa lan hồ điệp xanh tuyệt đẹp

Hình ảnh hoa lan hồ điệp xanh tuyệt đẹp

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa đúng cách tại nhà

Chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa đúng cách chưa bao giờ là điều dễ dàng của đúng không những tín đồ yêu hoa lan hồ điệp. Việc chăm sóc hoa lan đòi hỏi sự tỉ mỉ của người trồng và cả những yếu tố khác như tưới nước, độ ẩm, phân bón ,..

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa đúng cách

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa đúng cách

Tưới nước

Việc tưới nước cho hoa lan hồ điệp đang ra hoa luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, đặc biệt là đối với loài hoa "khó chịu" như loài hoa lan hồ điệp này. Đây là một loài cây đơn thân, diện tích bốc hơi của bản lá được xem là khá lớn nên cần cung cấp một lượng nước đầy đủ. Thông thường, đối với những loài hoa Lan nói chung, thì việc tưới nước chỉ cần tưới nước vừa đủ ẩm. Nhưng riêng đối với hoa lan hồ điệp này, vào mùa hè, nên tưới cho hoa khoảng 5-7 ngày/lần. Ngược lại vào mùa đông, độ ẩm cao, người trồng chỉ cần tưới khoảng 10-12 ngày/lần là đủ.

Thời gian tốt nhất để tưới nước cho hoa là vào buổi sáng, không nên tưới nước cho hoa vào buổi chiều. Ngày nay, người chơi hoa thường dùng giá thể là đá trân châu, vỏ cây dương xỉ, than củi. Vì nó giữ ẩm tốt. Do đó, bạn không nên tưới nước quá nhiều. Vì giá thể quá ẩm sẽ gây thối rễ.

Độ ẩm

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đúng cách thì độ ẩm cũng là yếu tố quan trọng nhất, lan hồ điệp là loại cây cần ẩm độ từ 50 – 80%. Nếu môi trường có độ ẩm thấp hơn, người trồng có thể dùng màn che để hạn chế sự thoát nước của cây. Hoặc bạn có thể cho thêm nước và một ít sỏi hay đá cuội vào chậu trồng lan để duy trì độ ẩm ở mức tối ưu. Trong quá trình chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa, nếu thấy cây có trạng thái ủ rũ, bạn nên chuyển cây sang vị trí khác hoặc tăng/giảm số lần tưới cho hợp lý.

Ánh sáng

Một trong các lưu ý quan trọng nữa trong cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa đó là ánh sáng. Ánh sáng chính là nhu cầu cần thiết cho sự sinh trưởng và ra hoa của hoa lan hồ điệp. Đối với những chậu hoa lan hồ điệp mới trồng, bạn nên làm lưới che hai lớp. Vì ánh sáng mạnh sẽ gây héo lá, giảm sức sống và hạn chế khả năng ra hoa lan hồ điệp. Sau khi cây đã bắt đầu sinh trưởng tốt, bạn chỉ nên giữ lại một lớp lưới che. Để cây có đủ ánh sáng cho quang hợp. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể dùng vải ướt lau bụi trên lá. Vì lớp bụi có khả năng ngăn cản lá tiếp nhận ánh sáng.

Hoa lan hồ điệp phát triển tốt nhất ở điều kiện ánh sáng bình thường, tránh ánh nắng trực tiếp. Các chậu hoa lan hồ điệp thường được trưng trong nhà, để nơi râm mát hoặc vị trí gần cửa sổ. Nếu thích, bạn có thể đặt hoa lan hồ điệp ngoài trời, ở ban công. Nhưng bạn cũng nên lưu ý nhiệt độ, ánh sáng để không ảnh hưởng đến chậu hoa lan hồ điệp. Nhiệt độ thích hợp cho hoa lan hồ điệp là 20 – 30oC.

Bổ sung chất dinh dưỡng bằng phân bón cho hoa

Hoa lan hồ điệp rất cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Việc chăm sóc lan hồ điệp đang nở hoa đúng cách giúp cây phát triển tốt và cho hoa đẹp. Việc bón phân cho hoa lan hồ điệp nên tiến hành thường xuyên hơn vào mùa hè và khi cây đang trong giai đoạn tăng trưởng. Tần suất tưới từ 2 đến 3 tuần tưới phân hòa tan 1 lần. Mùa đông, hoa lan hồ điệp sẽ sử dụng dưỡng chất ít hơn.

Loại phân bón với công thức ổn định như NPK 14 – 14 – 14 sẽ đem đến hiệu quả tối ưu nhất cho hoa lan hồ điệp đang nở. Bạn nên pha phân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cho sản phẩm hoa lan hồ điệp. Riêng đối với cây hoa lan hồ điệp đang ra hoa, bạn cần sử dụng phân có hàm lượng photpho cao hơn, như 10 – 30 – 20. Lưu ý việc tưới nước cho cây trước và sau khi bón phân là điều không thể bỏ qua. Vì nước sẽ là dung môi giúp cây hấp thụ các dưỡng chất trong phân bón.

 

Nếu áp dụng đầy đủ những kỹ thuật trong cách chăm sóc hoa lan hồ điệp thì độ bền hoa có thể đạt từ 8 – 10 tuần, có khi lên đến 12 tuần. Thời gian thưởng hoa sẽ lâu hơn rất nhiều so với khi không có kỹ thuật hoa lan hồ điệp đúng cách.

Những mẫu hoa lan hồ điệp đang mùa nở rộ tuyệt đẹp

Nhìn ngắm những bông hoa lan hồ điệp nở rộ đẹp ngất ngây làm cho tâm hồn chúng ta như được thanh lọc và hòa mình vào thiên nhiên đúng không nào ? Không chỉ riêng đối với những tín đồ yêu hoa lan hồ điệp mà ngay với cả những người thưởng hoa lan hồ điệp cũng bị mê đắm bởi loài hoa tuyệt sắc này. Dưới đây là một số mẫu hoa lan hồ điệp đẹp nhất tại Hoa Tươi 360, bạn có thể tham khảo nhé !

Hoa lan hồ điệp vàng cho ngày tươi mới

Hoa lan hồ điệp vàng cho ngày tươi mới

Hoa lan hồ điệp trắng thuần khiết - Niềm vui trao tay

Hoa lan hồ điệp trắng thuần khiết - Niềm vui trao tay

Hoa lan hồ điệp tím 2 cành được ưa chuộng nhất

Hoa lan hồ điệp tím 2 cành được ưa chuộng nhất

Hoa lan hồ điệp tím hồng rạng rỡ

Hoa lan hồ điệp tím hồng rạng rỡ

Hoa lan hồ điệp đẹp ngất ngây mê đắm mọi ánh nhìn

Hoa lan hồ điệp đẹp ngất ngây mê đắm mọi ánh nhìn

Một chậu hoa lan hồ điệp giá bao nhiêu tiền ?

Để trả lời cho câu hỏi "Một chậu hoa lan hồ điệp giá bao nhiêu tiền", thì điều này còn phụ thuộc vào giống hoa, số lượng cành trong mỗi chậu hoa và cả chế độ chăm sóc hoa lan hồ điệp đang ra hoa sao cho đẹp nhất , cũng như độ hiếm của màu sắc hoa.

Chậu hoa lan hồ điệp được ưa thích nhất

Chậu hoa lan hồ điệp được ưa thích nhất

Nhưng bạn sẽ hoàn toàn an tâm về mặt giá cả khi đến với Hoa Lan 360  với giá 1 cành hoa lan chỉ 250k không tính chậu và phụ kiện cắm hoa.

Những cành hoa lan hồ điệp trắng ngọc thể hiện cho sự trong trắng, thuần khiết hay cả những cành hoa lan hồ điệp tím nở rộ đẹp ngất ngây làm mê mẩn ánh nhìn. Những cành hồng lại được cắm thành một chậu hoa lan tuyệt đẹp để trang trí văn phòng, quầy tiếp tân, quán cafe hay làm cây cảnh tặng ngày kỷ niệm,… sự dịu dàng, sự lịch lãm của sắc hồng ngọt ngào khiến cho lòng người phải xao xuyến. Hay những sắc đỏ lan hồ điệp lại gắn liền với những buổi tiệc long trọng.

Chính vì thế còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với chúng tôi để sở hữu cho mình một chậu hoa lan hồ điệp giá rẻ nhất nào !

Liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Điện thoại: (028)22 298 398 - 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Hoặc

Mail:  info@hoa360.vn


Vào Th 2, 10 thg 6, 2019 vào lúc 15:52 Shop hoa360 <shophoa360.com@gmail.com> đã viết:

Hoa nhài – Loài hoa mang trong mình vẻ đẹp trắng tinh khôi, tỏa ra hương thơm bát ngát cùng nhiều ý nghĩa về tình yêu lãng mạn đời thường. Bạn đã biết về loài hoa đặc biệt này chưa, cùng Hoatuoi360.vn tìm hiểu về nó qua bài viết này nhé.

  1. Nguồn gốc của hoa nhài

Hoa nhài là loài thực vật Oleaceae, được tìm thấy ở khu vực Ấn Độ, Ả Rập và phía Nam Trung Quốc. Hoa có màu trắng tinh khiết, cánh hoa có nhiều lớp hoặc đơn cánh, khi nở có mùi hương nồng nàn, dễ chịu nên được nhiều người yêu thích. Lá xanh nõn có chất giấy hình oval hoặc bầu dục, bề mặt lá ánh lên. Cây hoa nhài rất được yêu thích vì hoa có thể dùng ướp trà có vị thanh ngọt và mùi hương thơm ngát, bên cạnh đó còn có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Nguồn gốc của hoa nhài

Vẻ đẹp trắng tinh tươm của hoa nhài 

  1. Ý nghĩa của hoa nhài

Hoa nhài từ lâu được biết đến với sự lãng mạn trong tình yêu. Hoa nở trắng rực rỡ và hương thơm bát ngát, dưới những đêm trăng đầy sao thơ mộng nơi mà những cặp tình nhận có thể ngồi to nhỏ tâm sự cho nhau những điều ngọt ngào dưới  sự minh chứng của các vì sao.

ý nghĩa của hoa nhài

Minh chứng cho bao câu chuyện tình yêu

Những cánh hoa được hái từ cành, nó lấp đầy ngôi nhà bạn với mùi thơm, tạo cảm giác thư giãn hoàn hảo để bạn có thể chìm vào giấc ngủ. Có nhiều người họ thích trồng hoa nhài bên cửa sổ phòng ngủ để hương thơm của nó mỗi khi tỏa ra sẽ làm bạn dễ chịu.

Xem thêm: Top 10 loại hoa phong thủy mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ 

  1. Công dụng tuyệt vời của hoa nhài, bạn biết chưa?

Hôm nay, Hoa Tươi 360 sẽ bật mí cho bạn những công dụng tuyệt vời của hoa nhài, tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết.

công dụng của hoa nhài

Trà hoa nhài tốt cho sức khỏe

  • Làm thuốc chữa bệnh: Hoa, lá và rễ của hoa nhài có thể dùng là thuốc trị cảm phát sốt, đau bụng, mụn nhọt độc. Hoa nhài có thể là nguyên liệu để ướp trà vì mùi hương đặc biệt của nó, ngoài ra khi hoa sắc nước dùng rửa mặt có thêt chữa viêm màng khóe mắt, và chữa bệnh sởi sốt ở trẻ em.
  • Làm nước hoa, mỹ phẩm: Tinh dầu của hoa nhài giúp cho tinh thần con người thư thái, mang đến cảm giác thư giãn, kích thích tâm trạng  lạc quan nên thường được chưng cất làm nước hoa để sử dụng hàng ngày.
  • Làm cây cảnh trong nhà: Cây hoa nhài có hình dáng đẹp, hoa nhiều cũng hương thơm dễ chịu, thanh thoát nên thường dùng để trồng làm cây trang trí ở bạn công nhà, góc học tập hay bàn làm việc…Đây cũng là một trong những loài cây phong thủy đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.
  1. Cách trồng hoa nhài đơn giản tại nhà

Theo phong thủy loài hoa này rất tốt cho gia chủ,  trong việc may lại tài lộc và may mắn. Bạn có biết cách trồng hoa nhài đơn giản tại nhàchưa, để Hoa Tươi 360 bật mí giúp bạn nhé.

Loài hoa này thuộc loại cây ưa thích bóng,  và không chịu được úng nước  thích hợp sinh trưởng và phát triển trong đất dinh dưỡng có nhiều chất tơi xốp, không chịu được lạnh nên việc chọn trồng hoa nhài vào mùa xuân là thời điểm tốt nhất để cây khỏa mạnh và phát triển tốt.

Cách trồng hoa nhài đơn giản

Cách trồng hoa nhài đơn giản

  • Chọn cây giống:

Muốn trồng hoa nhài trong nhà bạn nên lựa chọn những cây giống khỏe, cành và lá mập mạp xanh mướt, có chiều cao từ 15 – 20 cm. Có 2 loài hoa giống

- Giống nhài ta cho hoa nhiều nhỏ, và hương thơm lâu.

- Giống nhài lai thì hoa rất to, ít hoa và hương thơm ít đi nhiều so với nhài ta.

  • Chọn đất trồng hoa nhài:

 -  Trồng hoa nhài trong chậu: Nếu bạn muốn trồng hoa nhài trong chậu nên chọn những chậy thoát nước tốt, có nhiều kích thước và đảm bảo rằng cây sẽ không bị úng nước để rễ cây nhài có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

- Trồng hoa nhài trong sân vườn: Bạn cũng nên, tạo rãnh để thoát nước tránh tình trạng mưa có thể úng gây thối rễ điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

  • Tiến hành trồng cây: Hoa nhài sau khi mua về bóc vỏ bao thì ươm trồng, lấp đất kín đất và chừa chổ thoát hơi nước cho cây.
  • Cách chăm sóc hoa nhài:  Đối với loài cây này nên để ở nơi có không gian nửa râm và nửa nắng, đối với nhài trồng ngoài vườn nắng to thì nên làm giàn che tránh để tránh cây bị cháy nắng. Bạn cũng nên thường xuyên tưới nước đủ ẩm để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Hoa nhài có mùi thơm nhẹ nhàng

Hoa nhài có mùi hương nhẹ nhàng

Xem thêm: Các loại hoa cúc đẹp dễ trồng ở Việt Nam

Ở bài viết này của Hoa Tươi 360 chia sẻ về cách những công dụng của hoa nhài mà bạn chưa biết, hy vọng những kiến thức đã cung cấp sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn muốn  tạo không gian cho ngôi nhà của mình trở nên màu sắc và lộng lẫy hơn thì về ngay với nhà hoa tươi 360 nhé. Chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hoa tươi như: Hoa chúc mừng, hoa sinh nhật, hoa cưới….với nhiều mẫu hoa và phù hợp với ngân sách bạn đưa ra.

Đội ngũ thợ cắm hoa chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn luôn cập nhật và cho ra những mẫu hoa đẹp và phù hợp với xu hướng thị trường nhất.

Dịch vụ điện hoa toàn quốc, khách hàng có thể đặt hoa ở mọi tỉnh thành trong cả nước. Với vài cú pháp đơn giản dưới đây:

- Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo số hotline: 0936 65 27 27 – 0977 301 303 để được nhan viên tư vấn nhiệt tình nhất.

- Truy cập vào trang website: https://hoatuoi360.vn/  để biết thêm nhiều mẫu hoa, kiểu dáng hoa đẹp nhất .

Hoặc đến ngay địa chỉ cửa hàng của chúng tôi tại  413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình để được tư vấn trực tiếp nhé.

Nguồn: https://hoatuoi360.vn/vuon-nha-dep-toa-ngat-huong-thom-voi-hoa-nhai.html


--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét