Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Vườn nhà đẹp, tỏa ngát hương thơm với hoa nhài

Hoa nhài – Loài hoa mang trong mình vẻ đẹp trắng tinh khôi, tỏa ra hương thơm bát ngát cùng nhiều ý nghĩa về tình yêu lãng mạn đời thường. Bạn đã biết về loài hoa đặc biệt này chưa, cùng Hoatuoi360.vn tìm hiểu về nó qua bài viết này nhé.

  1. Nguồn gốc của hoa nhài

Hoa nhài là loài thực vật Oleaceae, được tìm thấy ở khu vực Ấn Độ, Ả Rập và phía Nam Trung Quốc. Hoa có màu trắng tinh khiết, cánh hoa có nhiều lớp hoặc đơn cánh, khi nở có mùi hương nồng nàn, dễ chịu nên được nhiều người yêu thích. Lá xanh nõn có chất giấy hình oval hoặc bầu dục, bề mặt lá ánh lên. Cây hoa nhài rất được yêu thích vì hoa có thể dùng ướp trà có vị thanh ngọt và mùi hương thơm ngát, bên cạnh đó còn có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Nguồn gốc của hoa nhài

Vẻ đẹp trắng tinh tươm của hoa nhài 

  1. Ý nghĩa của hoa nhài

Hoa nhài từ lâu được biết đến với sự lãng mạn trong tình yêu. Hoa nở trắng rực rỡ và hương thơm bát ngát, dưới những đêm trăng đầy sao thơ mộng nơi mà những cặp tình nhận có thể ngồi to nhỏ tâm sự cho nhau những điều ngọt ngào dưới  sự minh chứng của các vì sao.

ý nghĩa của hoa nhài

Minh chứng cho bao câu chuyện tình yêu

Những cánh hoa được hái từ cành, nó lấp đầy ngôi nhà bạn với mùi thơm, tạo cảm giác thư giãn hoàn hảo để bạn có thể chìm vào giấc ngủ. Có nhiều người họ thích trồng hoa nhài bên cửa sổ phòng ngủ để hương thơm của nó mỗi khi tỏa ra sẽ làm bạn dễ chịu.

Xem thêm: Top 10 loại hoa phong thủy mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ 

  1. Công dụng tuyệt vời của hoa nhài, bạn biết chưa?

Hôm nay, Hoa Tươi 360 sẽ bật mí cho bạn những công dụng tuyệt vời của hoa nhài, tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết.

công dụng của hoa nhài

Trà hoa nhài tốt cho sức khỏe

  • Làm thuốc chữa bệnh: Hoa, lá và rễ của hoa nhài có thể dùng là thuốc trị cảm phát sốt, đau bụng, mụn nhọt độc. Hoa nhài có thể là nguyên liệu để ướp trà vì mùi hương đặc biệt của nó, ngoài ra khi hoa sắc nước dùng rửa mặt có thêt chữa viêm màng khóe mắt, và chữa bệnh sởi sốt ở trẻ em.
  • Làm nước hoa, mỹ phẩm: Tinh dầu của hoa nhài giúp cho tinh thần con người thư thái, mang đến cảm giác thư giãn, kích thích tâm trạng  lạc quan nên thường được chưng cất làm nước hoa để sử dụng hàng ngày.
  • Làm cây cảnh trong nhà: Cây hoa nhài có hình dáng đẹp, hoa nhiều cũng hương thơm dễ chịu, thanh thoát nên thường dùng để trồng làm cây trang trí ở bạn công nhà, góc học tập hay bàn làm việc…Đây cũng là một trong những loài cây phong thủy đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.
  1. Cách trồng hoa nhài đơn giản tại nhà

Theo phong thủy loài hoa này rất tốt cho gia chủ,  trong việc may lại tài lộc và may mắn. Bạn có biết cách trồng hoa nhài đơn giản tại nhàchưa, để Hoa Tươi 360 bật mí giúp bạn nhé.

Loài hoa này thuộc loại cây ưa thích bóng,  và không chịu được úng nước  thích hợp sinh trưởng và phát triển trong đất dinh dưỡng có nhiều chất tơi xốp, không chịu được lạnh nên việc chọn trồng hoa nhài vào mùa xuân là thời điểm tốt nhất để cây khỏa mạnh và phát triển tốt.

Cách trồng hoa nhài đơn giản

Cách trồng hoa nhài đơn giản

  • Chọn cây giống:

Muốn trồng hoa nhài trong nhà bạn nên lựa chọn những cây giống khỏe, cành và lá mập mạp xanh mướt, có chiều cao từ 15 – 20 cm. Có 2 loài hoa giống

- Giống nhài ta cho hoa nhiều nhỏ, và hương thơm lâu.

- Giống nhài lai thì hoa rất to, ít hoa và hương thơm ít đi nhiều so với nhài ta.

  • Chọn đất trồng hoa nhài:

 -  Trồng hoa nhài trong chậu: Nếu bạn muốn trồng hoa nhài trong chậu nên chọn những chậy thoát nước tốt, có nhiều kích thước và đảm bảo rằng cây sẽ không bị úng nước để rễ cây nhài có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

- Trồng hoa nhài trong sân vườn: Bạn cũng nên, tạo rãnh để thoát nước tránh tình trạng mưa có thể úng gây thối rễ điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

  • Tiến hành trồng cây: Hoa nhài sau khi mua về bóc vỏ bao thì ươm trồng, lấp đất kín đất và chừa chổ thoát hơi nước cho cây.
  • Cách chăm sóc hoa nhài:  Đối với loài cây này nên để ở nơi có không gian nửa râm và nửa nắng, đối với nhài trồng ngoài vườn nắng to thì nên làm giàn che tránh để tránh cây bị cháy nắng. Bạn cũng nên thường xuyên tưới nước đủ ẩm để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Hoa nhài có mùi thơm nhẹ nhàng

Hoa nhài có mùi hương nhẹ nhàng

Xem thêm: Các loại hoa cúc đẹp dễ trồng ở Việt Nam

Ở bài viết này của Hoa Tươi 360 chia sẻ về cách những công dụng của hoa nhài mà bạn chưa biết, hy vọng những kiến thức đã cung cấp sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn muốn  tạo không gian cho ngôi nhà của mình trở nên màu sắc và lộng lẫy hơn thì về ngay với nhà hoa tươi 360 nhé. Chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hoa tươi như: Hoa chúc mừng, hoa sinh nhật, hoa cưới….với nhiều mẫu hoa và phù hợp với ngân sách bạn đưa ra.

Đội ngũ thợ cắm hoa chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn luôn cập nhật và cho ra những mẫu hoa đẹp và phù hợp với xu hướng thị trường nhất.

Dịch vụ điện hoa toàn quốc, khách hàng có thể đặt hoa ở mọi tỉnh thành trong cả nước. Với vài cú pháp đơn giản dưới đây:

- Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo số hotline: 0936 65 27 27 – 0977 301 303 để được nhan viên tư vấn nhiệt tình nhất.

- Truy cập vào trang website: https://hoatuoi360.vn/  để biết thêm nhiều mẫu hoa, kiểu dáng hoa đẹp nhất .

Hoặc đến ngay địa chỉ cửa hàng của chúng tôi tại  413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình để được tư vấn trực tiếp nhé.

Nguồn: https://hoatuoi360.vn/vuon-nha-dep-toa-ngat-huong-thom-voi-hoa-nhai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét