Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu như thế nào để bày tỏ hết được lòng thành tâm và sự biết ơn đối cô Sáu. Hôm nay Hoatuoi360.vn xin được phép chia sẻ về cách chọn hoa viếng mộ cô Sáu thành kính nhất, cầu mong bình an và may mắn cho gia đình ở bài viết bên dưới đây.

  1. Cô Sáu là ai và mộ cô ở đâu

Cô Sáu ở đây là Võ Thị Sáu. Một người con gái sinh ra ở miền Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cô là nhân vật có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ trong lịch sử Việt Nam thời chống Pháp thuộc. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng và tham gia cách mạng khi còn rất trẻ.

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất

Hình ảnh cô Sáu được dựng lại trên phim ảnh

Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động cách mạng cô bị thực dân Pháp bắt giữ và xử tử tại Côn Đảo. Cô ra đi khi chưa tròn 18 tuổi, độ tuổi xuân xanh còn rất trẻ của người con gái.

Sau khi bị xử bắn, quân Pháp cứ ngỡ đã xóa được hình ảnh của người con gái kiên trung ấy. Nhưng chúng không ngờ, cái chết của cô Sáu đã trở thành một làn sóng dữ dội thúc đẩy phong trào cách mạng của quân và dân ta.

Không những thế, nó còn gắn liền với rất nhiều giai thoại kỳ bí làm nên mảnh đất thiêng liêng Côn Đảo ở thời đó và cả bây giờ. Những giai thoại ấy không ngừng được lan truyền làm nên hình tượng bất tử của cô gái trẻ Võ Thị Sáu trong lòng người Việt Nam cũng như nổi kinh hoàng của thực dân xâm lược.

Mộ cô Sáu nằm tại nghĩa trang Hàng Dương, một nghĩa trang rất lớn của Côn Đảo và là nơi yên nghỉ của nhiều chiến sĩ yêu nước khác. Nơi đây đã trở thành điểm đến tâm linh thu hút nhiều du khách gần xa khi đến với Côn Đảo.

  1. Ngày giỗ cô Sáu là ngày nào trong năm?

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất1

Mộ cô Sáu ở Côn Đảo

Cô Võ Thị Sáu là người tử tù đầu tiên tại Côn Đảo và cũng là nữ tù nhân nhỏ tuổi nhất tại đây. Cuộc đời của cô là một bản anh hùng ca được người dân Côn Đảo cũng như cả nước coi trọng và nhớ mãi. Cô hy sinh ngày 23 tháng 1 năm 1952 vì thế hàng năm ngày 23 tháng 1 là ngày giỗ cô Sáu – trở thành ngày lễ lớn của toàn bộ người dân Côn Đảo.

  1. Đồ đi lễ cô Sáu gồm những gì?

Khách du lịch đến Côn Đảo ngày giỗ cô Sáu rất đông. Hầu hết khách du lịch đến đây vào ngày này muốn viếng mộ người con gái anh hùng để tưởng nhớ linh hồn đã khuất và cầu mong may mắn, bình an cho bản thân và gia đình. Đồ đi lễ cô Sáu nên chuẩn bị bao gồm đầy đủ gương, lược, quần áo, nón, trái cây , thẻ hương, và hoa viếng cô Sáu.

  1. Nên chọn hoa nào để  viếng mộ cô Sáu?

Hoa là thứ không thể thiếu khi đi viếng mộ, tuy nhiên để chọn hoa viếng mộ cô Sáu như thế nào là thành tâm nhất, là câu hỏi gây hoang mang cho nhiều người nếu chưa một lần đi thăm mộ Cô.

Được biết lúc sinh thời Cô Sáu rất thích hoa đặc biệt là các loại hoa có màu trắng, nên đây là món không thể thiếu khi đi viếng mộ cô. Hoatuoi360.vn xin được phép chia sẻ những loại hoa đó dưới đây.

  • Hoa hồng trắng

Hoa hồng không chỉ là biểu tượng của tình yêu, mà còn có thể dùng làm hoa thờ cúng, thăm viếng để hoài niệm về những người đã ra đi.

Màu trắng luôn tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và đức hạnh, cao quý. Do đó những bông hoa hồng trắngluôn mang một vẻ đẹp kiêu sa và khó nắm bắt ... Việc chọn một bó hoa viếng cô Sáu đầy ý nghĩa thể hiện sự thành tâm đối với Cô.

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất

Cô Sáu thích nhất các loại hoa có màu trắng

  • Hoa sen trắng

Hoa sen trắng bình dị, thanh cao, thuần khiết và mang trong đó phong thái tôn nghiêm và tươi thắm. Nhìn hoa sen trắng lay động trong nắng mai, màu trắng của hoa mang đến cho người sự nhẹ nhàng, thanh thoát, cùng với dáng vẻ khoan thai, bình yên. Vào những mùa trăng, ánh sáng lung linh của ánh trăng vàng đã tô điểm cho cánh hoa sen trắng sáng ngời một vẻ đẹp giải thoát đầy an lạc giữa muôn vì sao lấp lánh trên bầu trời xa thẳm.

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất3

Hoa sen trắng bình dị, thanh cao và thuần khiết

  • Hoa Lan trắng

Hoa Lan trắng sang trọng và quý phái cũng được chọn góp mặt trong ngày tang lễ buồn. Thể hiện lòng thành kính phân, đau buồn, vô hạn trước sự ra đi của một kiếp người. Vòng hoa tang bằng lan trắng viếng mộ cô Sáu thể hiện được sự thành tâm, khi nguyện ước đi viếng cô với mong ước mang bình an hạnh phúc cho gia đình.

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất

Dâng cô Sáu vòng hoa lan thể hiện được cao quý và lòng thành tâm dành cho cô Sáu

  • Hoa lily trắng

Hoa Ly trắng tượng trưng cho đức hạnh. Do đó, hoa Ly trắng thích hợp dùng làm hoa thăm viếng, thể hiện lòng thành kính phân ưu, đau buồn, trước sự ra đi của người đã khuất.

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất5

Những cánh hoa trắng muốt tượng trưng cho đứa hạnh của người phụ nữ

  • Hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng thường được xuất hiện trong những cuộc chia ly xúc động, đầy nước mắt. Không chỉ thể hiện lòng thành kính với người đã mất, hoa cúc còn chứa hàm ý tái sinh, cầu chúc cho linh hồn người đã mất  sớm siêu thoát và có một khởi đầu mới tốt đẹp ở thế giới bên kia.

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất6

Loài hoa xuất hiện trong những cuộc chia ly xúc động

  • Hoa mẫu đơn trắng

Hoa mẫu đơn trắng tinh khôi toát lên một vẻ đẹp tao nhã và ấn tượng. Hình ảnh hoa mẫu đơn trắng thật ý nghĩa và đáng trân trọng. Bởi lẽ, không chỉ mang một hình tượng của vẻ đẹp tinh khôi và nồng nàn, thanh khiết và trong veo như giọt sương nhẹ nhàng, hồn nhiên mà còn mang một ý nghĩa biết ơn, tưởng nhớ đến người đã khuất.

Xem thêm: Vòng hoa tang - hoa chia buồn cho người đã khuất đầy ý nghĩa

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất7

Mẫu đơn trắng thuần khiết như giọt sương

  • Hoa loa kèn

Với vẻ đẹp tinh khôi, hoa loa kèn như một biểu tượng để nói lên đức hạnh và sự biết ơn của người còn sống đối với người đã mất. Như một lời cầu nguyện cho người đã mất bước sang thế giới bên kia thanh thản và tốt đẹp hơn.

Chọn hoa viếng mộ cô Sáu đẹp bày tỏ được ý nghĩa và thành tâm nhất8

Hoa loa kèn như một lời cảm ơn chân thành muốn gửi đến Cô 

  1. Những mẫu hoa viếng mộ cô Sáu đẹp nhất

Ở bài viết này Hoatuoi360 xin giới thiệu những mẫu hoa viếng mộ cô Sáu đẹp nhất mà trong thời gian qua được nhiều khách hàng chọn đặt hoa ở Hoa Tươi 360.

  1. Mua hoa viếng mộ cô Sáu ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua hoa viếng mộ cô Sáu. Hoatuoi360.vn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, với tiêu chí UY TÍN và CHẤT LƯỢNG đặt lên hàng đầu chúng tôi mong muốn mang đến những bó hoa chứa đầy đủ ý nghĩa mà khách hàng muốn gửi gắm. Cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, hứa hẹn mang lại những mẫu hoa hài lòng khách hàng nhất.

Hoa Tươi 360 chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi: hoa chúc mừng, hoa cưới, hoa sinh nhật...và nhận làm hoa theo yêu cầu của khách hàng. Nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số hotline: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Hay truy cập vào website: https://hoatuoi360.vn/

Hoặc đến ngay địa chỉ: 413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình để được trực tiếp tư vấn.

nguồn: https://hoatuoi360.vn/chon-hoa-vieng-mo-co-sau-dep-bay-to-duoc-y-nghia-va-thanh-tam-nhat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét